Detalles

  • Últ. vez en línea: abr 6, 2023
  • Género: Mujer
  • Ubicación: Thailand
  • Contribution Points: 0 LV0
  • Rango:
  • Fecha de ingreso: diciembre 12, 2022
Visto
Muchu sa, Kimi ni: No hay otro
A 0 usuarios les ha parecido útil esta reseña
por ubuluvs
ene 17, 2023
5 of 5 episodios vistos
Visto 0
Global 8.5
Historia 9.0
Acting/Cast 8.5
Música 9.0
Volver a ver 8.0

ซีรีย์มิตรภาพและการเติบโต

Muchuu-sa, Kimi ni / Captivated By You (หมดหัวใจให้นายคนเดียว)

ซีรีย์แนวมิตรภาพ เพื่อนและการเติบโตในสังคมวัยรุ่นที่มาพร้อมกับบาดแผลในอดีต นำแสดงโดย โอนิชิ ริวเซย์ (วง Naniwa Danshi), ทากาฮาชิ ฟูมิยะ (คาเมนไรเดอร์ซีโร่วัน / Kimi no Hana ni Naru วง 8LOOM), ฟูกุโมโตะ ริโกะ (ยางลบสื่อรัก / คืนฝันก่อนฉันลืมเธอ) และ บันโดะ เรียวตะ (Honey Lemon Soda)

ด้านเนื้อเรื่อง โอเค ค่อนข้างงง ว่าไม่ได้ 555 ถ้าคนมีความรู้เกี่ยวกับนิยายญี่ปุ่นหรือพวกวรรณกรรมญี่ปุ่นคือจะไม่มีปัญหาเลย แต่ด้วยความที่เราเป็นพวกชอบเปรียบเปรยก็พอเข้าใจอยู่บ้าง ในแต่ละตอนจะพูดถึงตัวละครหลัก 2 ตัวก็คือ ฮายาชิ กับ นิไคโด ทั้งสองคนมีจุดยืนที่ต่างกัน คนหนึ่งพยายามดึงดูดผู้คนเข้ามาและอีกคนพยายามผลักคนอื่นออกและสร้างกำแพงใหญ่กั้นไว้ แน่นอนว่าทั้งคู่มีเหตุผลของตัวเอง

เราชอบสตอรี่ของนิไคโดมาก ดูแล้วมันตราตรึงใจ ในขณะที่สตอรี่ของฮายาชิดูจืดๆ หรือว่าเราชอบอะไรที่มันซับซ้อนนะ 555 แต่ใดๆ ริวเจกับฟูมิยะแสดงดีจริงๆ จนคิดว่าริวเจเล่นตัวเองในเรื่องรึเปล่า ปกติก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว (โดนตบ) ฟูมิยะเองคือเก่งมากเก่งแบบตอนแรกมองไม่ออกเลยว่านี่คือฟุมิยะที่เรารู้จักกัน 555 ริโกะเราก็มองไม่ออกว่าเป็นริโกะสุดสวยที่เราชอบจนมาดูชื่อแคสก็คือจ๋อง งงมาก

ด้านเพลงเปิดก็คือติดหูจัดๆ แนว J-rock ที่เราชอบกันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพลง Hello Halo ของ broken my toy box เราแอบแปลไว้เล่นๆ พอเข้าใจคือแปลมาจากภาษาอังกฤษอีกที ฮือๆ https://youtube.com/watch?v=rw5FO2NG7KI

แนะนำให้คนที่ไม่มีอะไรดูแล้วอยากหาแนว come of age แนวโรงเรียน มิตรภาพ แนะนำเรื่องนี้ไปเป็นเรื่องรีเฟรชสมอง รับรองดูเสร็จพลังการอยากดูเรื่องอื่นมาแน่นอนค่ะ!

Leer más

¿Te ha parecido útil esta reseña?
Visto
Marry me!
A 0 usuarios les ha parecido útil esta reseña
por ubuluvs
ene 17, 2023
10 of 10 episodios vistos
Visto 0
Global 8.5
Historia 9.5
Acting/Cast 10
Música 7.0
Volver a ver 8.0

ซีรีย์รักใสๆ หัวใจสีขาว!

Marry Me! ถ้าจะให้ดีมาแต่งงานกัน

ซีรีย์ที่มาจากผลงาน Webtoon (ติดบัตรอ่านฟรีไปแล้วเรียบร้อย) นำแสดงโดย โทชิกิ เซโตะ (คาเมนไรเดอร์เบรฟ/ รุ่นพี่ครับ นี่ต้องไม่ใช่ความรักแน่) และ รินกะ คุมาดะ (Seishun Cinderella/ Brother Trap)

ด้านแคสติ้งบอกว่าไม่น้อยหน้าใครเลย รินกะจังเดบิ้วการแสดงซีรีย์เรื่องนี้เป็นบทแรกและตีบทสาวน้อยนีทแตกแบบตอนแรกไม่คิดว่าจะชอบนางเอกแนวนี้แต่กลายเป็นว่าหลงสเน่ห์ความซอฟต์ ความละมุน ไร้เดียงสาของตัวละครนี้จนหัวบ่คืน ส่วนพระเอกอย่างเซโตะก็คือน้ำเสียง ท่าทางเหมาะกับพนักงานเงินเดือนรุ่นใหม่ไฟแรงที่ต้องมารับงานเป็นตัวทดลองในกฏหมายใหม่ของรัฐบาล โดยรวมชอบมากเข้าคู่กันสุดๆ ไม่ติดขัดอะไรเลยค่ะ

ด้านเนื้อเรื่อง เรื่องย่อให้เข้าใจง่ายคือพนักงานหนุ่มทำงานภายใต้รัฐบาลได้ออกกฏหมายใหม่ขึ้นมาคือ 'กฏหมายคุ้มครองนีท (NEET)' โดยให้พระเอกเป็นตัวทดลองแรกในการให้ตัวเอง (ที่เป็นพนักงานเงินเดือน) ไปแต่งงานกับนีท (พวกไม่เข้าสังคม) เพื่อให้พวกนีทกลับมาใช้ชีวิตในสังคมอีกครั้ง ซึ่งพระเอกก็รับงานและได้เจ้าสาวคือนางเอกนั่นเอง แน่นอนว่าต้องมีมึนกันบ้าง จู่ๆ มีผู้ชายที่ไหนไม่รู้มาขอแต่งงานแบบงงๆ แต่ถ้าฉันโดนเซโตะขอแต่งงานก็เอาค่ะ 555

เนื้อเรื่องรวมๆ ดีมากๆ ฟีลกู้ดแบบ หวานใสๆ รักสีขาว ฉากกุ้งกิ้งก็มีแต่ขอหัดคะแนนไอฉากกุ้งกิ้งนี่แหละ ฉากจูบไม่จริง จูบแบบหลบมุมกล้อง ฉากกิ้วๆ ก็คือแบบโอ้ยถ้าแกจะปลอมขนาดนั้นนะ 555 โกรธมาก ต้องไปดูได้วีนทั้งวันจริงๆ แต่อย่างอื่นอ่ะเริศสนุกมาก

ด้านเพลงเปิดเพลงปิดรู้สึกไม่ติดหู จะว่าเหมาะมั้ยก็เหมาะ มันใสๆ อ่ะเนอะ แต่ตอนนี้ลืมไปแล้วว่าเพลงอะไร 555

โดยรวมดือมากเลย แนะนำให้ใครไม่มีอะไรดูหรือชอบโรแมนติกแบบไม่มีฉากเซอร์วิสดื่มดำแนะนำมากๆ สำหรับเรื่องนี้ เขาทำออกมาดีอ่ะ ชอบนักแสดงด้วย เอาใจไปเลอค่ะ

Leer más

¿Te ha parecido útil esta reseña?
Visto
Old Fashion Cupcake
A 0 usuarios les ha parecido útil esta reseña
por ubuluvs
ene 16, 2023
5 of 5 episodios vistos
Visto 0
Global 8.5
Historia 8.5
Acting/Cast 10
Música 10
Volver a ver 7.5

ซีรีย์วายฟีลเยาวราช (แนะนำ)

Old Fashion Cupcakes (หวานรักคัพเค้ก)

ซีรีย์วายสัญชาติญี่ปุ่นที่ดูละมุนเหมือนกำลังตักเค้กเข้าปากกินกับกาแฟร้อนๆ หลังจากพักงานในช่วงเที่ยงวันกับหัวหน้าที่ร้านคาเฟ่เปิดใหม่

บรรยากาศเอย แคสติ้งเอย เนื้อเรื่องเอย มันไม่ควรมีแค่ 5 ตอนใช่มั้ยล่ะ? แต่ถ้ามองอีกนัยก็คือเรื่องดีๆ ไม่จำเป็นต้องมีตอนเยอะก็สนุกได้ แต่ก็นะเห็นใจคนดูหน่อยมีแค่นี้เอง...

ชอบการคัดคนแสดงออกมาได้ใกล้เคียงกับมังงะ สตอรี่ก็คล้ายๆ กับมังงะแต่กลิ่นอายดูเป็นธรรมชาติ ต้องปรบมือให้ทั้งโคเฮย์ซังและทัตสึนาริซังเลย เก่งทั้งคู่ ตัวละครของโคเฮย์คือเหมาะกับหัวหน้าแผนกสุดๆ หน้าตา น้ำเสียง นิสัยคือเขาแสดงออกมามีมิติและรูปลักษณ์เหมาะสมกับที่คาดไว้มาก ส่วนทัตสึนาริก็เช่นกัน พนักงานหนุ่มสุขขุม เย็นชาเล็กน้อย แต่พอได้อยู่กับหัวหน้าแผนกก็หางกระดิกไปมา เหมือนม๋าน้อยเลย

เนื้อเรื่องดำเนินไปแบบง่ายๆ มีฉากให้ฟินบ้างเขินบ้าง >< แต่ถ้าไม่มีดราม่าเรื่องก็ไม่แซ่บไง ก็ใส่มาเลยเสริฟ์พร้อมกับคนดูที่นั่งตูดไม่ติดก้น ภาวนาให้สองคนเข้าใจกัน 555 (ไม่ได้พูดถึงตัวเองที่ดูจริงๆ) สนุกมากนะ ย่อยง่าย ถึงจะมีบางฉากที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลแต่บรรยากาศมันพาไปอ่ะเนอะ เราก็อินจัดจนมองข้ามจุดนั้นไป

เพลงเปิด blue blur เพราะมาก ให้ฟีลกีตาร์เล่นคลอระหว่างเดินบนถนนในยามเช้าที่ไม่ค่อยมีคนพลุ่งพล่านหรือกำลังนั่งจิบกาแฟร้อนๆ ในหน้าหนาวที่คาเฟ่ขาประจำ อิ่มเอมกัลบรรยากาศอะไรทำนองนี้ค่ะ เนื้อเพลงก็เหมาะกับใครสักคนที่เจอคนที่ใช่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิต เข้ามาให้สีสันกับใจดวงหม่นๆ นี้ได้กระชุ่มกระชวยเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง เป็นเพลงที่ฟีลกู้ดมากค่ะแนะนำเลย

แนะนำให้กับคนที่อยากดูซีรีย์วายญี่ปุ่นแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน หรือใครไม่มีอะไรดูก็อยากฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจนะคะ

Leer más

¿Te ha parecido útil esta reseña?
Visto
Bokura ga Koroshita, Saiai no Kimi
A 1 usuarios les ha parecido útil esta reseña
por ubuluvs
ene 17, 2023
6 of 6 episodios vistos
Visto 0
Global 8.0
Historia 6.0
Acting/Cast 9.0
Música 10
Volver a ver 6.0
This review may contain spoilers

ซีรีย์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

Bokura ga Koroshita, Saiai no Kimi / The Beloved You We Killed

ซีรีย์แนว เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ฆาตกรรม รักสามเศร้า นำแสดงโดย ซุสิกิ จิน (ยางลืบสื่อรัก / Given) และ ทากาฮาชิ ฟูมิยะ (คาเมนไรเดอร์ซีโร่วัน / 8LOOM)

ด้านเนื้อเรื่องไม่อยากสปอยอ่ะ คือต้องไปดูตอนแรกเองจริงๆ ถ้าให้บอกเรื่องย่อคือน่าจะยาวเป็นสิบย่อหน้า 555 เอาง่ายๆ เพื่อนสมัยประถม 7 คนถูกเชิญมางานเลี้ยงรุ่นเล็กๆ ที่จัดขึ้นโดย คาโอรุ หนึ่งในเพื่อนร่วมห้องและดันมีเรื่องบางอย่างเกิดขึ้นทำให้ทั้ง 7 ต้องติดอยู่ในตึกและต้องหาทางออกมาให้ได้ แต่ก็นะ... เรื่องมันไม่ได้มีแค่ 'ติดอยู่ในตึก' หรอกค่ะ ทั้ง 7 คนกุมความลับไว้ทั้งสิ้น ซึ่งความลับอะไรก็ต้องไปดูเอาเองนะคะ 555

เนื้อเรื่องโดยรวมๆ ก็คือมางงตอนท้าย แบบฟีลคำถามแบบเปิดให้ไปคิดเอาเอง เออก็ได้คิดสมใจจนตอนนี้ก็ยังคิดอยู่ว่ามันคืออะไร พวกฉากโรแมนติกก็มี แต่มีแบบมีมาทำไม ไม่อินเลยอ่ะ ดูละแบบตัดทิ้งออกเหอะแก ไม่ดู out of place สุดๆ อันนี้แค่ติพวกแฟนเซอร์วิสนะมันน่ารำคาญจัดๆ เลยในเรื่องนี้ แต่เนื้อเรื่องส่วนอื่นคือน่าติดตามแค่ไม่ใช่ส่วนนี้ ก็เข้าใจว่าเอามาใส่เพื่อเพิ่มระดับ character development แต่ไม่พัฒนาไรเลยแก 555 เห้อ ท้อเลอ

ด้านแอคติ้ง แคสติ้ง ดือมากกกกกกกกก นี่แบบมองแววตั้งแต่ ซุสุกิ จิน มาแล้วแบบฮีคนนี้มาเพื่อฟาด ลุคเหมาะมากเลย แบบโอ้ยหลงไม่ไหว ฟูมิยะถ้าเทียบได้ก็คล้ายๆ เดคิสุงิ เก่ง ฉลาด กล้าหาญ ส่วนคาแร็คเตอร์ผู้หญิง (...) อืม ชีอาสุกะกับรินะคืออิหยังวะมาก ดูไปเกาหัวจนรังแคเป็นหิมะ ขัดใจทุกอย่าง ทำไปทำไม แต่ชีอาสุนะเขาสู้นะ เขาจะบ้าก็บ้าเลยเริ่ม ตัวแม่จะแคร์เพื่อ คนอื่นๆ ก็เฟดๆ หน่อย แต่ถือว่าโอเคค่ะ

ด้สนเพลง โอ้โห้ แปลไว้อีกแล้วแต่แปลมั่ว 555 https://youtube.com/watch?v=wg9_JrcyEQk แนบลิงก์ไปฮะ เพลงสนุกมาก เหมาะกับเนื้อเรื่อง สตอรี่ เป๊ะๆ สุดๆ ปัง ปัง ปังไปฟัง เริ่ม

แนะนำเรื่องนี้ให้คนที่ไม่มีอะไรจะดูแบบไม่มีแล้วอ่ะ ไปดูได้ ถอดสมองดูนะ สนุก

Leer más

¿Te ha parecido útil esta reseña?